Giới thiệu về Điện mặt trời hòa lưới


Hệ thống điện mặt trời hòa lưới là gì?
Là hệ thống điện mặt trời hòa chung với lưới điện quốc gia (EVN) để cung cấp điện cho thiết bị tiêu thụ trong nhà (máy giặt, đèn, tủ lạnh, ...). Ngoài ra, hệ thống điện mặt trời hòa lưới còn có khả năng đưa ngược phần nguồn điện dư thừa từ hệ thống điện mặt trời lên điện lưới quốc gia (EVN), còn gọi là bán điện cho EVN

Vậy hệ thống điện mặt trời hòa lưới làm việc như thế nào?
Theo hình trên, khi mặt trời chiếu vào tấm pin mặt trời (1), tấm pin sẽ sản sinh ra điện, nguồn điện này nối với biến tần (2). Biến tần này có tác dụng biến thành điện 220V 50Hz để hòa với điện lưới quốc gia.
Điện mặt trời và điện lưới quốc gia được nối chung tại một điểm là tủ phân phối (3) để cấp điện cho các thiết bị tiêu thụ (4) trong nhà.

Hệ thống điện mặt trời giảm lượng điện tiêu thụ trong nhà như thế nào?
Vào ban ngày, các tấm pin sản sinh ra điện sẽ giúp gánh bớt một phần điện tiêu thụ từ điện lưới.
Vào ban đêm, các tấm pin không sản sinh ra điện thì các thiết bị vẫn dùng điện lưới bình thường.

Hệ thống điện mặt trời bán điện cho EVN như thế nào?
Vào ban ngày, khi các thiết bị tiêu thụ trong nhà dùng ít điện, điện mặt trời dư ra sẽ được đưa ngược vào điện lưới, khi này đồng hồ điện 2 chiều (5) sẽ quay ngược. Khi các thiết bị tiêu thụ trong nhà dùng nhiều lên, hoặc vào ban đêm thì đồng hồ điện (5) sẽ quay xuôi. Nếu số điện (kWh) quay ngược nhiều hơn quay xuôi thì EVN sẽ trả tiền (với giá 2.086 đồng/kWh)

Ưu điểm của hệ thống điện mặt trời hòa lưới:
1. Giảm hóa đơn tiền điện hằng tháng
2. Không dùng pin hay ác-quy
3. Có thể được tiền bán điện (nếu điện mặt trời sản xuất ra nhiều hơn điện tiêu thụ)
4. Tấm pin lắp trên mái nhà sẽ giúp nhà mát mẻ hơn

fumik

Fumik - cty chuyên về lắp đặt hệ thống Điện Năng lượng mặt trời cho hộ gia đình, cơ sở sản xuất với chi phí hợp lý nhất. Chúng tôi mong muốn mang tới lợi ích cao nhất cho khách hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét